Thứ Năm, ngày 25-04-2024 Trang chủ| Liên hệ| Góp ý| Sơ đồ   [Đăng nhập]
Tìm kiếm
ĐƯỜNG DÂY NÓNG

 

Hồ sơ công việc
 
 
 
Tin hoạt động Ngành
Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ: Phấn đấu vì sự hài lòng của người bệnh
[ Cập nhật vào ngày (09/02/2016) ] - [ Số lần xem: 1856 ]
Siêu âm 4D cho thai phụ tại Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ.
Siêu âm 4D cho thai phụ tại Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ.

Thực hiện Quyết định của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, ngày càng tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị bệnh.

Đặt người bệnh ở vị trí trung tâm

Tháng 8/2015, Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ tổ chức phát động thi đua thực hiện: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”. Tại buổi phát động, lãnh đạo từng khoa, phòng đã ký cam kết với giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn bệnh viện thực hiện tốt các nội dung, tiêu chí đổi mới.

Chỉ sau vài tháng triển khai ký cam kết, hầu hết cán bộ, nhân viên trong các khoa, phòng đều có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Tập thể công chức, viên chức Bệnh viện Phụ Sản luôn đặt người bệnh ở vị trí trung tâm phục vụ với phương châm “Niềm nở - Tận tình - Chu đáo”, đảm bảo công tác phục vụ người bệnh luôn được quan tâm hàng đầu nhằm đem đến chất lượng khám, chữa bệnh, tư vấn và dịch vụ tốt nhất cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

benh vien phu san hai long nguoi benh_phau thuat.png

Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Tại khoa Khám bệnh, người dân khi đến đăng ký khám chữa bệnh được bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn, niềm nở hướng dẫn. Khoa cũng bố trí giờ khám suốt ngày, không nghỉ trưa, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. BS.CKI Nguyễn Xuân Thảo, Quyền Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, cho biết: “Khoa Khám bệnh là nơi ban đầu tiếp nhận khám, điều trị cho người bệnh và thai phụ nên luôn đề cao tinh thần và thái độ phục vụ để đạt được sự hài lòng tốt nhất cho người bệnh. Trong các cuộc giao ban của khoa, chúng tôi cũng luôn nhắc nhở cán bộ, viên chức, nhân viên trong khoa thực hiện tốt kế hoạch này, đồng thời cải cách quy trình khám chữa bệnh, triển khai thẻ mã vạch khám bệnh, rút ngắn thời gian đăng ký khám chữa bệnh. Trong quy trình khám, khoa cũng tổ chức thực hiện khám từ 6 giờ sáng đến 17 giờ mỗi ngày, không nghỉ trưa, để tạo điều kiện thuận lợi cho thai phụ và người bệnh có thể đến khám ngoài giờ hành chính nếu bận đi làm”. 

Nói về cảm nhận khi đi khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện Phụ Sản mới đây, chị Phạm Thị Thanh Thảo, ngụ ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “So với một năm trước đây, bệnh viện bây giờ thay đổi rất nhiều, từ tác phong nhanh nhẹn cho đến cung cách phục vụ bệnh nhân nhiệt tình, niềm nở của các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Bệnh nhân nhập viện được hướng dẫn, thăm khám chu đáo, vui vẻ, nhờ vậy, luôn có cảm giác yên tâm, không còn lo lắng. Khi bệnh nhân thắc mắc, bác sĩ tận tình giải thích đến khi nào bệnh nhân hiểu mới thôi. Thành ra khi mình vào đây tâm lý dần dần dễ chịu, cảm giác như là bệnh của mình đã bớt được phần nào”.

Theo BS.CKII Trịnh Thị Bích Liên, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ, trước đây khi chưa có cuộc vận động này, cán bộ y tế của bệnh viện cũng có thiếu sót như phục vụ chưa chuyên nghiệp, tư vấn cho người bệnh chưa đầy đủ thông tin, do đó vẫn có sự than phiền của người bệnh. Từ khi thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh”, chúng tôi ghi nhận có những thay đổi rất rõ nét, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch thực sự quan tâm, những trường hợp có phản ánh thiếu sót của viên chức y tế đều được ghi nhận, tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến sự chưa hài lòng của người bệnh. Ngoài việc giáo dục trực tiếp, Hội đồng thi đua cũng xem xét thi đua coi như hình thức nhắc nhở viên chức y tế để làm sao mang đến sự hài lòng của người bệnh ngày càng tốt hơn.

Để xây dựng thương hiệu, uy tín cho bệnh viện, thời gian qua, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản cũng tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, nhân viên; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về đổi mới tác phong, phong cách làm việc, kỹ năng tư vấn cho viên chức bệnh viện để trang bị thêm kiến thức và kỹ năng trong hoạt động nghề nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện còn thành lập tổ Chăm sóc khách hàng, tổ Tư vấn bệnh viện và các nhóm tư vấn đến tận từng khoa phòng, tổ Công tác xã hội, tổ Quản lý chất lượng bệnh viện, đội Thầy thuốc tình nguyện nhằm đảm bảo hoạt động tư vấn, chăm sóc, quản lý, hỗ trợ khách hàng được thực hiện thường xuyên, liên tục, đạt chất lượng cao nhất. Công tác tư vấn và chăm sóc khách hàng được quan tâm trọng điểm để có thể cung cấp đầy đủ thông tin một cách chính xác, nhanh chóng nhất đến từng người bệnh, hỗ trợ người bệnh để đạt hiệu quả khám và điều trị tốt nhất.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thiết lập số điện thoại đường dây nóng, trực tiếp ghi nhận những góp ý của người bệnh về thái độ phục vụ và hoạt động khám, chữa bệnh. Những thiếu sót sẽ được lãnh đạo khoa, phòng và Ban Giám đốc bệnh viện chấn chỉnh kịp thời, đưa vào xét thi đua để nhắc nhở toàn thể cán bộ, nhân viên.

Phát triển nhiều dịch vụ đa đạng

Ngay từ khi mới thành lập, Bệnh viện Phụ Sản quyết tâm trở thành bệnh viện chuyên về sản phụ khoa, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em không chỉ trên địa bàn thành phố Cần Thơ mà cho cả các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Để thực hiện đạt được mục tiêu này, bệnh viện đã chú trọng triển khai nhiều kỹ thuật, dịch vụ chuyên sâu như: sàng lọc trước sinh và sơ sinh, thụ tinh trong ống nghiệm, phẫu thuật nội soi u xơ tử cung, u nang buồng trứng; điều trị trẻ sơ sinh nhẹ cân, non tháng; cấp cứu và điều trị thành công nhiều trường hợp sản bệnh lý…

Bệnh viện xây dựng các khu Điều trị theo yêu cầu với các dịch vụ y tế cao cấp cho các sản phụ có nhu cầu. Sản phụ sẽ được sinh trong phòng sinh gia đình với sự có mặt của người thân, giúp giảm đau trong chuyển dạ, chăm sóc tại giường, phục vụ suất ăn tại chỗ, có gội đầu, giặt ủi, massage thư giãn, có giường nghỉ cho người thăm nuôi…

Phòng dịch vụ với giá vừa phải kể cả phòng nằm dưỡng cao cấp tiêu chuẩn khách sạn sạch, đẹp, thoáng mát, tiện nghi cùng với các dịch vụ phục vụ khép kín được triển khai đồng bộ tạo cảm giác thoải mái, an tâm.

Sau khi sinh con tại Bệnh viện Phụ Sản, chị Nguyễn Lê Trúc Đào, ngụ ấp Tân Bình, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Tuy nhà cách xa bệnh viện, nhưng qua các phương tiện thông tin truyền thông, internet, có tìm hiểu qua thì tôi quyết định chọn Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ để làm nơi gửi gắm niềm tin, sinh bé đầu tiên, dịch vụ ở đây rất tốt, giá cả hợp lý, các bác sĩ, y tá chăm sóc rất niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình, tôi rất hài lòng với dịch vụ ở đây”.

Theo BS.CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ: “Vấn đề thay đổi phong cách phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh là một trong những nhiệm vụ sống còn của các bệnh viện công lập nói chung và Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ nói riêng nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người bệnh, xây dựng thương hiệu bệnh viện mạnh trong lòng người dân. Hiện nay, bệnh viện trên địa bàn thành phố và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long ngày càng tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Các bệnh viện tư nhân được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị đã thu hút một lượng đáng kể bệnh nhân. Do đó, việc đảm bảo chất lượng khám, điều trị, tư vấn và phục vụ là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của toàn thể viên chức Bệnh viện Phụ Sản thành phố để không ngừng khẳng định là bệnh viện công lập uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản, phụ khoa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”.

“Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” bước đầu đã đạt được hiệu quả. Đây là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để toàn thể cán bộ nhân viên ngành y tế tiếp tục phấn đấu thực hiện, tránh hiện tượng hô hào theo khẩu hiệu.

Trong điều kiện dịch vụ y tế ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, thì mục tiêu làm người bệnh hài lòng chính là điều mà các bệnh viện đang hướng tới để ngày càng hoàn thiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hương Giang




Đường dây nóng




Số lượng truy cập