Thứ Tư, ngày 24-04-2024 Trang chủ| Liên hệ| Góp ý| Sơ đồ   [Đăng nhập]
Tìm kiếm
ĐƯỜNG DÂY NÓNG

 

Hồ sơ công việc
 
 
 
Tin hoạt động Ngành
Hội thảo tuyên truyền về giao tiếp ứng xử ngành Y tế khu vực đồng bằng sông Cửu Long
[ Cập nhật vào ngày (20/10/2016) ] - [ Số lần xem: 1024 ]
Bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam chủ trì buổi thảo luận.
Bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam chủ trì buổi thảo luận.

Ngày 19/10/2016, tại TP Cần Thơ, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội thảo truyền thông về giao tiếp ứng xử ngành Y tế. Bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, ông Ngô Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ cùng 250 đại biểu là lãnh đạo Sở Y tế; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế, khối khám chữa bệnh, khối y tế dự phòng và Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe của 13 tỉnh/thành  khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã đến dự.

Phát biểu tại hội thảo, bà Trần Thị Bích Hằng khẳng định Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam luôn xem nội dung tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế là nội dung ưu tiên hàng đầu và xuyên suốt trong quá trình thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 của Bộ Y tế về việc Phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bước đầu thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT, ngành Y tế cả nước đã đạt được kết quả đáng phấn khởi như là: thủ tục hành chính thuận lợi hơn, tinh thần thái độ phục vụ tốt hơn, giảm bức xúc, tăng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.

Để giúp cán bộ y tế thực hiện tốt kĩ năng giao tiếp ứng xử, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế xây dựng Dự thảo cuốn Sổ tay “Hướng dẫn thực hiện giao tiếp ứng xử của đoàn viên Công đoàn ngành Y tế”. Các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến để bổ sung, chỉnh sửa dự thảo trên phù hợp với tình hình từng địa phương.

Khi được phát hành, quyển sổ tay sẽ là tài liệu hướng dẫn dễ thực hiện, dễ nhớ, dễ hiểu, ngắn gọn và phù hợp với thực tiễn các cơ sở y tế, giúp công đoàn viên ngành Y tế có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, góp phần tích cực vào việc chăm sóc người bệnh, nâng cao chất lượng phòng bệnh và chữa bệnh từ trung ương đến cơ sở.

Tin, ảnh: Kim Nhiên




Đường dây nóng




Số lượng truy cập